linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

HÀNH MỖI NGÀY : Tiêu chí D2.5

D2.5 Phòng ngừa các nguy cơ, diễn biến xấu xảy ra với người bệnh

 • Trong quá trình điều trị, người bệnh gặp phải các tình huống nguy hiểm hoặc diễn biến xấu cần có nhân viên y tế xử trí kịp thời để phòng tránh các rủi ro, biến chứng, tai biến xảy ra.

 
Đối với việc phòng ngừa nguy cơ diễn biến xấu đối với người bệnh thì tương tự với việc phòng ngừa nguy cơ té ngã thì việc đầu tiên và tối cần thiết đó là kiểm tra và thiết lập lại quy trình, hệ thống, cơ sở vật chất bệnh viện an toàn. Các nội dung được liệt kê theo tiểu mục gồm:
- Biển báo, hướng dẫn người bệnh cách gọi nhân viên y tế trong trường hợp khẩn cấp tại các vị trí dễ quan sát.
- Giường chuyên dùng cho hồi sức cấp cứu có hệ thống báo gọi.
- Có hệ thống chuông hoặc đèn báo đầu giường tại toàn bộ các giường bệnh cấp cứu và các giường có người bệnh chăm sóc cấp I.
- Có hệ thống ô-xy trung tâm cho phòng cấp cứu của khoa.
- Các máy thở, máy theo dõi liên tục cho người bệnh, máy truyền dịch… tại giường cấp cứu có cảnh báo tự động nếu gặp tình huống nguy hiểm.
-  Có cán bộ y tế trực theo dõi camera hoặc theo dõi trực tiếp buồng bệnh 24/24 đối với các buồng bệnh cấp cứu, điều trị tích cực.
- Các máy thở, máy theo dõi liên tục cho người bệnh, máy truyền dịch… tại các giường bệnh đều có cảnh báo tự động nếu gặp tình huống nguy hiểm.
-  Có hệ thống ô-xy trung tâm cho toàn bộ giường bệnh của bệnh viện.
-  Có hệ thống chuông hoặc đèn báo đầu giường tại toàn bộ các giường bệnh.
- Có camera theo dõi người bệnh theo yêu cầu của người nhà người bệnh.
 
Đặc biệt hệ thống báo động đỏ (phản ứng nhanh) là một hệ thống đã và đang được triển khai tại các bệnh viện khu vực TPHCM và đem lại những hiệu quả vô cùng tích cực. Hệ thống đã giúp hạn chế giảm thiểu tối đa nguy cơ, diễn tiến xấu cho người bệnh và cứu sống kịp thời nhiều trường hợp bệnh nhân cấp cứu nặng.
 
Mời các Anh Chị Em tải về và đọc tham khảo về hệ thống này nhé.
 
Nguyễn Quang Vinh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team